วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

MYONGDONG

ย่านมยองดงขึ้นชื่อว่าเป็นย่านแฟชั่นของวัยรุ่นกรุงโซล แต่มยองดงก็ครบครันไปด้วยร้านอาหาร ร้าน Coffe Shop รวมถึงแหล่งบันเทิงไม่ว่าจะเป็น ร้านขายซีดี จนถึงโนแรบัง (ห้องคาราโอเกะ)

เวลาประมาณ 10 โมงเช้าของทุกๆ วันประตูร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งเรียงรายสองของทางและตามซอกซอยต่างๆ จะเริ่มถูกเปิดและพร้อมให้บริการ ผ่านเลยไปในช่วงบ่ายแก่ๆ แผงลอยต่างๆจะถูกตั้งวางโดยพ่อค้าแม่ค้าที่เตรียมจะเปิดขายของในช่วงเย็น ซึ่งแน่นอนว่า สินค้าที่ขายตามแผงลอยนั้นมักจะมีราคาถูกกว่ากว่าสินค้าที่ตั้งโชว์ขายในร้านค้า โดยปกติ ราคาสินค้าในย่านนี้จะอยู่ประมาณที่ 10,000 วอน จนถึง 50,000 วอ(อัตราแลกเปลี่ยน 1,000 วอน เท่ากับ 27-30 บาท)

สำหรับสินค้ายอดฮิตในย่านนี้ "เสื้
อผ้า" ซึ่งถ้าหากไปช้อปปิ้งกันในช่วงเดือนเมษายน - กันยายน เสื้อผ้าส่วนมากจะเป็นเสื้อแขนสั้น เหมาะกับสภาพอากาศหน้าร้อนของบ้านเรา แต่อากาศจะราคาสูงกว่าเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่หากไปช่วง ตุลาคม-มีนาคม ก็จะเป็นเสื้อแขนยาว เสื้อกันหนาวสีหวานๆ ลายน่ารักๆ

"เครื่องสำอาง" แบรนด์เกาหลี เช่น Etude , Skinfood , Missha , The Face Shop และอื่นๆ
ซึ่งร
าคาที่เกาหลีถูกกว่าที่เมืองไทยมากถึง 2-4 เท่า

ส่วนเรื่องอาหารการกิน
ย่ามยงดงก็นับว่าไม่เป็นรองใคร ซึ่งร้านที่อยากแนะนำ คือร้านที่มีชื่อว่า"Can-More" ซึ่งเป็นร้าน Coffee Shop สไตล์หวานๆน่ารักๆที่มีสาขาทั่วประเทศเกาหลี เมนูสุดฮิตที่ร้านนี้ก็คือ "บิงซู" หรือ น้ำแข็งไสหวานเย็นชื่นใจ คลุกเคล้ากับน้ำหวานและนม โปะหน้าด้วยวิปครีมกองโตๆใหญ่ๆ และผลไม้สดๆ ตามฤดูกาล

"โนแรบัง" หรือ ห้องคาราโอเกะ ซึ่งราคาของแต่ละที่นั้นจะค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร
บางที่ราคา 8,000 วอน / 1 ชั่วโมง แต่บางที่ ราคาถึง 15,000 บาท / 1 ชั่วโมง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น